Nhập tên sách để tìm kiếm
Loading
Ví dụ: Đắc nhân tâm, Dac nhan tam, Nữ hoàng Ai Cập, Nu hoang ai cap, Ván bài lật ngửa,...

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Kindle for PC - Phần mềm dành cho người yêu sách


Kindle ngày càng phổ biến trong cộng đồng đọc sách điển tử. Bây giờ bạn có thể thỏa thích đọc sách trên Kindle bằng phần mềm dành riêng cho PC mà không cần mua thiết bị Amazon Kndle đắt đỏ kia nữa.
  
Bạn đã từng nghe đến cái  tên  Kindle, 1 thiết bị đọc sách điện tử nổi tiếng của Amazon. Thiết bị  này  giúp các bạn thỏa thích đọc sách mọi lúc mọi nơi với kho sách trực  tuyến  lên tới hàng chục ngàn cuốn.
Hiện nay, Kindle không chỉ là tên  1 thiết bị, mà còn là tên 1 phần mềm  hỗ trợ đọc sách điện tử trên các  thiết bị khác nhau như iPad,  iPhone, các thiết bị chạy Android v.v… Và  Kindle ngày càng phổ biến tới  cộng đồng đọc sách điện tử hơn khi ra mắt  thêm phiên bản dùng trên  Windows. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới  bạn cách sử dụng phần mềm  này.
Đầu tiên, để đọc sách Kindle trên máy tính, bạn phải tải và cài đặt phần mềm Kindle for PC miễn phí tại đây.
Quá  trình cài đặt khá đơn giản, ở  lần khởi động đầu tiên, bạn phải đăng  nhập bằng tài khoản và mật khẩu  của mình trên Amazon. Nếu chưa có tài  khoản, bạn vào đây để đăng ký miễn phí.
Giao diện chính của chương trình như sau.
Để  mở 1 cuốn sách đã có trên ổ  cứng của bạn, bạn nhấp đôi vào tập tin  của cuốn sách đó, Kindle for PC  sẽ tự động mở nội dung của nó lên cho  bạn xem. Sau đó, cuốn sách này sẽ  tự động được thêm vào danh mục sách  của bạn khi bạn bấm nút Home trong  Kindle for PC.
Cuốn sách "Bí mật của hạnh phúc" vừa được thêm vào.
Trong quá trình sử dụng, chúng tôi thấy phần mềm này đọc các tập tin dạng MobileReader(PRC)Mobi   rất tốt. Ngoài mua sách trả phí từ Amazon, bạn có thể tìm thấy các  cuốn  sách có định dạng tương tự bằng tiếng Việt được tải miễn phí trên  các  trang web như e-thuvien.com, ebook.com.vn, tailieu.vn v.v…
Trên thanh công cụ của Kindle for PC có đầy đủ các chức năng hỗ trợ việc đọc sách của bạn:
Back: Quay lại trang đang đọc trước đó
Bookmark: Đánh dấu 1 trang đang đọc để có thể quay lại nhanh vào lần sau.
Go To: Di chuyển tới 1 vị trí trong cuốn sách như trang bìa, trang cuối hoặc 1 trang có số trang cho trước.
Font: Chọn font chữ, màu chữ v.v… cho tài liệu đang đọc.
Full-screen mode: Xem ở chế độ toàn màn hình.
Multi-column view: thay đổi chế độ đọc sách theo 1 cột hoặc nhiều cột.
Kindle  for PC còn tích hợp chức  năng tra cứu từ nhiều nguồn khác nhau như: từ  điển, Google và Wikipedia.  Bạn chỉ cần nhấp đôi vào từ cần tra cứu, 1  cửa sổ dạng pop-up chứa  nghĩa của từ đó được tra trong từ điển Oxford  hiện ra như sau (lần đầu  tiên bạn phải đợi phần mềm tải từ điển Oxford  về). Để tra cứu từ các  nguồn khác, bạn bấm vào nút More, và chọn Google  hoặc Wikipedia.
Đợi tải từ điển Oxford về.
Ở cửa sổ pop-up này, bạn còn có thể thêm ghi chú, highlight hoặc sao chép bằng cách bấm vào các nút chức năng tương ứng.
Nếu  Adobe Reader là lựa chọn hàng  đầu cho nhu cầu đọc các tài liệu pdf thì  Kindle for PC là phần mềm  tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn  xem được các định dạng sách  điện tử phổ biến khác như prc và mobi. Đây  cũng là phần mềm được xem là  không thể hiếu với những "con mọt sách" yêu công nghệ.
Theo Gen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét